สาระน่ารู้ สาระเพื่อชีวิต 11 วิธีทำงานให้ประสบความสำเร็จ..


  

     เคยบ้างไหมที่รู้สึกเหนื่อยกับการทำงาน เคยบ้างหรือไม่ที่คิดท้อแท้เพราะทำงานมาตั้งหลายปีแต่ก็ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม หากคุณที่กำลังรู้สึกแบบนี้ ถึงเวลาแล้วที่ต้องลุกขึ้นมาปฎิวัติตัวเองเสียใหม่ วันนี้เรามี 11 วิธีง่ายๆ ที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จ มาแนะนำ

     1.เริ่มงานอย่างสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ปลอดโปร่งแม้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่มันจะง่ายถ้าคุณทานให้อิ่ม นอนให้หลับ คุณจะสามารถเริ่มทำงานวันใหม่ด้วยความสดชื่นร่างกายกระปรี้กระเปร่า สมองปลอดโปร่งคุณจะตื่นตัวในการทำงาน ทำให้สามารถคิดงานใหม่ ๆ งานยาก ๆ จะกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว
      
2.ปรับปรุงบุคลิกภาพ ให้เหมาะกับตำแหน่งและลักษณะงานผู้ที่มีบุคลิกภาพดีจะเหมือนมีมนต์สะกดคนอื่นให้เชื่อมั่น เชื่อถือเคารพ และชื่นชม นั่นย่อมช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

     3.สนทนาแลกเปลี่ยนกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงานอยู่เสมอการสนทนากับคนอื่น ๆ จะทำให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ ที่คุณคิดไม่ถึงแน่ ๆ ข้อแนะนำสำคัญของการทำงานคืออย่าฉายเดี่ยว ควรทำงานเป็นทีม หากสามารถผสานพลังเป็นทีมได้ งานต่าง ๆ ก็จะง่ายขึ้น ผลลัพธ์ของงานออกมาดี และการทำงานกับเพื่อนร่วมงานก็มีความสุข
     4.ศึกษาวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิมงานคือความท้าทายที่ไม่หยุดนิ่ง มักมีตัวแปรหรือปัญหาทั้งเก่าและใหม่ให้คอยแก้อยู่เสมอ อย่าใช้แค่ความเคยชินทำงาน แต่ต้องตื่นตัวที่จะเรียนรู้กลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อนำไปใช้พิชิตปัญหา งานจะสำเร็จได้ดั่งใจเสมอ และตัวคุณเองก็จะพัฒนาก้าวหน้าได้มาก

     5.ใส่ความกระตือรือร้นและพลังลงไปในงานหลักการทำงาน คือ การสะสาง การลงมือ และการแก้ไข ทั้ง 3 ประการนี้ล้วนต้องการพลังกายพลังใจ ความกระตือรือร้นนั้นเหมือนน้ำมันเครื่อง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานดี มีกำลังมาก และเป็นไปอย่างราบรื่น ฉะนั้น กระตือรือร้นให้มาก และมีกำลังวังชาเข้าไว้
     6.หมั่นบันทึกคำเตือนเพื่อกันลืมความจำของคนมีขีดจำกัด มักหลงลืมเรื่องหลายเรื่องได้ การบันทึกไว้ไม่เพียงช่วยกันลืม แต่จะกลายเป็นหลักฐานยืนยันที่มีน้ำหนักได้ในภายภาคหน้า

     7.หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมตลอดเวลาอย่าหยดุ เรียนรู้ เพราะโลกเปลี่่ยนแปลงทุกวันความรู้ยังมีอีกสารพัดสารพันซึ่งเรายังเข้าไม่ถึงนั่นคือขุมทรัพย์ที่ควรจะค้นให้พบ
     8.หากต้องการคลายเครียด ลองหาหนังสือธรรมะมาอ่านหนังสือธรรมะดี ๆ ช่วยปัดฝุ่นใจ ช่ว ยให้ใจเบา ขจัดความหมองเศร้า และเติมความ สงบ ซึ่งเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้เราทุกคนได้

     9.อย่าจริงจังกับงานและชีวิตจนเคร่งเครียดชีวิตกับงานมีไว้เพื่อให้เราจัดการให้ลงตัว ไม่ได้มีไว้ให้แบก ทำให้ดีที่สุดเท่าที่คุณทำได้ ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่านั้น เพราะคุณใส่ใจที่จะทำมันอย่างดีที่สุดแล้ว จึงไม่เหลืออะไรให้ต้องโกรธหรือโทษตัวเองอีก
     10.แบ่งงานออกเป็นส่วนๆ แล้วลำดับความสำคัญของงานตรงนี้จะทำให้ไม่ต้องเสียเวลากับงานที่ไม่สำคัญ และเหลือเวลาเพียงน้อยนิดให้งานที่สำคัญมาก แยกมันออกจากกัน แล้วเลือกจัดการตามลำดับความสำคัญของงาน
     11.กำหนดเวลาพักผ่อน เวลาทำงาน และเวลานั่งสมาธิให้สมดุล ชัดเจนการแบ่งสัดส่วนของเวลาในการทำงานและผักผ่อนให้ชัดเจน จะช่วยเพิ่มพลังในการทำงาน ให้สามารถจัดการกับเอกสารกองโต และงานปึกใหญ่ ส่วนการนั่งสมาธิจะช่วยจัดระบบความคิด และทำให้เกิดปัญญาในการแก้ปัญหาที่รอคอย

     ถ้าใครที่สามารถจัดทั้ง 3 ส่วนให้มีความสมดุลจะทำให้สามารถทำงานอย่างมีความสุข จะไม่กลัวการงานแม้หนักแสนหนัก เพราะคุณทั้งพักและผ่อนตัวเองหากใครสามารถทำได้ทั้ง 11 วิธีที่บอกไว้ข้างต้น เชื่อได้เลยว่าคุณจะไม่เบื่อกับการทำงาน เพราะคุณสามารถจัดสรรการทำงานได้อย่างลงตัว สุดท้ายความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในชีวิตการทำงานของคุณก็อยู่แค่เอื้อม


ที่มาของข้อมูล: วารสารสายใจไฟฟ้า ฉบับที่ 3/2555  www.saijaifaifamag.com

posted on 26 ก.ย. 2555 : 00:32 by Nutthaphong

  

เข้าชม : 1782





เคาน์เตอร์บริการประชาชน (GCS) คืออะไร
11 วิธีทำงานให้ประสบความสำเร็จ..